Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2009

* Vài lời của nhạc sĩ TRƯỜNG SA


vài lời của tác giả



Từ những trăn trở, băn khoăn về tình yêu và thân phận khi bước vào đời, với những thôi thúc bên trong đã khiến cho tôi ao ước là mình có thể tự diễn tả được tâm tư, tình cảm qua sáng tác âm nhạc, với lòng say mê từ thuở thiếu thời cùng với một số hiểu biết về âm nhạc, tôi đã thực sự góp mặt vào làng âm nhạc Miền Nam Việt Nam từ trên 40 năm qua với một số sáng tác khiêm tốn, hầu hết là những ca khúc về tình yêu.
Tôi vẫn mang ý nghĩ rằng tôi không phải là một nhạc sĩ mà chỉ là một người say mê về âm nhạc, chỉ
viết khi thấy mình muốn và cần phải viết. Nhưng dù sao khi một ca khúc của mình được thai nghén và ra
đời cũng là niềm an ủi vô biên, và là đứa con tinh thần thể hiện được những điều mong muốn của mình. Trong suốt trên 40 năm qua, tôi đã phải mất đi 15
năm từ sau 1975 không viết được gì, và mãi đến khi ra hải ngọai tôi mới tiếp tục viết lại. Trong 15 năm mất đi đó, phải kể là giai đọan hoàn hảo của một đời

người vì hoàn cảnh đất nước và số phận con người không thoát ra khỏi giòng nghiệt ngã, đau buồn. Nhìn lại quá khứ khi phải sống cuộc đời viễn xứ, phải xa quê hương mến yêu cùng với những người thân, bạn bè và cả một thời yêu dấu trong chiếc nôi vô cùng êm ấm mà lòng đau xót. Từ những niềm ưu tư đó, tôi đã viết ra một số ca khúc hướng về Sài gòn như Những mùa thu qua trên cuộc tình tôi, Sài gòn ơi tôi còn em đó, Giấc mơ nghìn trùng, Từ một ước mơ và nỗi cô đơn trong buổi chiều cuộc đời khi nhìn về phía quê nhà như ca khúc Đường chiều một bóng.
Bây giờ, dù muộn màng, nhưng có vẫn hơn không, nên tôi đã gom góp một số cũ và mới để làm thành tuyển tập này.
Tôi cũng hết sức cám ơn những người bạn đời của
tôi đã thông cảm và mở cửa vườn hoa văn nghệ cho tôi bước vào để tôi được ngợi ca tình yêu, hạnh phúc cũng như đau khổ trải qua trong cuộc đời.
Sau cùng tôi cũng xin chân tành cám ơn các bạn yêu nhạc đã đón nhận một số ca khúc của tôi một cách khích lệ.


TRƯỜNG SA
Thành phố Toronto, Canada
Mùa xuân 2007